วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

โรงงานปุ๋ยในเทกซัสระเบิด มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 50 ราย

โรงงานปุ๋ยในเทกซัสระเบิด มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 50 ราย 

โรงงานปุ๋ยในเทกซัสระเบิด มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 50 ...

           สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โรงงานปุ๋ยแห่งหนึ่งในเมืองเวสต์ ได้เกิดระเบิดขึ้น และทำให้เกิดไฟไหม้ลามไปทั่ว จนโรงงานเสียหายยับเยิน รวมถึงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็พาลเสียหายหนักไปด้วย
          หลังเกิดเหตุรถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยหลายสิบคันได้เข้าถึงพื้นที่ดับเพลิง และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ทางด้านประชาชนที่อยู่อาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ ได้เปิดเผยว่า เสียงระเบิดดังมาก ทั้ง ๆ ที่พวกเขาอาศัยอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุหลายสิบกิโลเมตร
          ส่วนทางด้านนายดีแอล วิลสัน โฆษกจากสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะแห่งรัฐเทกซัส ได้เปิดเผยว่า เหตุโรงงานระเบิดครั้งนี้อาจทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน แต่ยังไม่ได้รับรายงานถึงจำนวนผู้บาดเจ็บที่แน่ชัด และแรงระเบิดได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนไม่น้อย รวมถึงสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ก็ได้รับความเสียหายหนักจากแรงระเบิด จนเชื่อว่าน่าจะมีผู้ติดอยู่ในซากความเสียหายนั้นด้วย
          อย่างไรก็ดี ทางการรัฐเทกซัสได้ส่งหน่วยพยาบาลทั่วรัฐเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในพื้นที่แล้ว ส่วนสาเหตุการระเบิดนั้น ยังไม่มีรายงานแต่อย่างใด

ที่มา : http://bit.ly/11lRpFm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น