วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สุดยอด!บาร์ริมหาด สุดงดงาม จากทุกประเทศทั่วโลก

สุดยอด!บาร์ริมหาด สุดงดงาม จากทุกประเทศทั่วโลก


1. Baba Nest, ประเทศไทย


          เริ่มต้นกันด้วยบาร์ริมทะเลสวย ๆ จากโรงแรม Sri Panwa จังหวัดภูเก็ตบ้านเรานี่เอง โดยที่บาร์นี้เหมาะกับคนที่มองหาการนั่งเล่นแบบชิล ๆ เพราะที่นี่จะให้คุณได้นั่งจิบค็อกเทลบนท่าไม้เหนือน้ำ พร้อมวิวทะเลอันดามันสวยหาที่เปรียบไม่ได้ โดยเฉพาะในช่วงอาทิตย์ตกส่องเป็นเงาสีส้มกระทบผืนน้ำ ส่วนเครื่องดื่มที่นิยมกันมากจะเป็นพวกเครื่องดื่มสไตล์เอเชียเช่น มาร์ตินีลิ้นจี่ หรือแบบที่ใส่สาเก เป็นต้น

2. Soggy Dollar Bar, ประเทศอังกฤษ


          หากจะบอกว่า Soggy Dollar Bar เกาะ Jost Van Dyke หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน ประเทศอังกฤษ เป็นบาร์ริมหาดที่โดดเด่นที่สุดในแถบทะเลแคริบเบียนก็คงไม่ผิดนัก จากทิวทัศน์ธรรมชาติอันสมบูรณ์ นอกจากนี้ ยังมีเกมที่ลือกันว่าเริ่มต้นเล่นกันในหมู่โจรสลัดให้เล่นอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่คุณต้องทำ ก็คือ พยายามแกว่งห่วงให้เข้าไปคล้องในตะขอเท่านั้น ส่วนของรางวัลสำหรับผู้ชนะน่ะเหรอ...ก็เหล้ารัมยังไงล่ะ 

3. Ponta Dos Gancho, ประเทศบราซิล


          Ponta Dos Gancho คือรีสอร์ทสุดหรู ณ ชายฝั่งซานตา คาตารินา ประเทศบราซิล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากบริการชั้นเลิศ พร้อมบาร์ริมหาดที่มีกระทั่งเตียงริมสระ และค็อกเทลขึ้นชื่ออย่าง cachaca อย่างไรก็ดี ราคาของที่นี่ค่อนข้างจะสูงอยู่สักหน่อย เพราะแบบนี้ล่ะมั้งมันถึงเป็นที่ซึ่งคนดัง เช่น บียอนเซ่นิยมมาพักผ่อนคลายเครียดกันอยู่บ่อย ๆ

4. Lava Lava Beach Club, สหรัฐอเมริกา


          แม้ว่าจะเพิ่งเปิดทำการเมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว (ค.ศ. 2012) แต่ Lava Lava Beach Club ในอ่าวอาเนโฮ-โอมาลู เกาะบิ๊ก ไอซ์แลนด์ รัฐฮาวาย ก็ครองใจทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว โดยบาร์แบบเอาท์ดอร์ของที่นี่มีเพลงเปิดให้รู้สึกคึกคักอยู่ตลอด แถมยังเน้นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะกับคนที่ดูแลตัวเองเป็นพิเศษอีกด้วย

5. Dune Preserve Beach Bar, ประเทศอังกฤษ


          "สวรรค์บนดิน" น่าจะเป็นคำที่เหมาะในการนิยามบาร์ที่ทำมาจากขอนไม้ ซากเรือ และเปลือกหอย ในเกาะแองกวิลลา อาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรในทะเลแคริบเบียนแห่งนี้มากที่สุด โดย Bankie Banx ศิลปินเร็คเก้ชื่อดังและเจ้าของที่นี่จะมาจัดแสดงคอนเสิร์ตย่อม ๆ ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนเครื่องดื่มสุดพิเศษของที่นี่ก็คือรัมพันช์นั่นเอง

6. Doyles on the Beach, ประเทศออสเตรเลีย


          ด้วยความที่มันถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1885 ทำให้บาร์ในอ่าววัตสัน รัฐซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียนี้ เป็นหนึ่งในบาร์ริมหาดที่เก่าแก่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งเรือจะนำคุณมานั่งชิลกับอาหารอร่อยพร้อมเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นระหว่างชมวิวไปพลาง ๆ และที่นี่ยังมีเมนู ฟิช แอนด์ ชิป เป็นจานเด็ดที่ไม่ควรพลาดเชียวล่ะ

7. MAMA's Chill out Lounge, ประเทศฟิลิปปินส์


          บนเกาะโบราเคย์ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีทรายที่ขาวสะอาดและละเอียดนุ่มนวลที่สุดในโลก คือที่ตั้งของบาร์ริมหาดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในประเทศอย่าง Chill out Lounge ด้วยการเอนตัวสบาย ๆ ลงบนเก้าอี้บีนแบ็ก ดื่มด่ำกับอาหารและเครื่องดื่มในขณะที่ทอดมองทะเลสวย ๆ ไปด้วย จะทำให้ทริปครั้งนี้วิเศษสุด ซึ่งอาหารที่นี่ส่วนใหญ่เป็นอาหารเยอรมัน ทำเป็นรสง่าย ๆ แบบรสมือแม่ที่กลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อร้าน

8. The Rock Bar at Ayana Resort & Spa, ประเทศอินโดนีเซีย


          ใคร ๆ ก็ชอบชมวิวขณะจิบเครื่องดื่มไปด้วยถูกไหม รับรองได้ว่าบาร์บนเกาะบาหลีนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน จากการที่มันตั้งอยู่บนผาหินสูงสมชื่อ คุณจึงสามารถมองเห็นและได้ยินเสียงเกลียวคลื่นซัดสาดกระทบโขดหินเบา ๆ เป็นตัวสร้างบรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบ ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ยังมองเห็นแสงดาวระยิบระยับเด่นชัดเป็นพิเศษเช่นกัน 

9. Da Conch Shack and Rumbar, ประเทศอังกฤษ


          บาร์บรรยากาศน่ารักสบายตาบนหมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส ซึ่งมีเมนูเด็ดเป็นหอยสังข์ที่จับกันมาทำให้คุณกินสด ๆ ออกมาเป็นหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นสลัด, ซุป, ทอดกรอบ, ผัด หรือเซวิเช่ อาหารจำพวกหมักมะนาว กระทั่งเครื่องดื่มแนะนำก็ยังเป็นคอนช์น็อคเกอร์ ซึ่งมีความหมายเกี่ยวข้องกับหอยสังข์ แบบนี้หากไปแล้วไม่ลองเมนูหอยสังข์ดูสักจานคงเสียเที่ยวแย่

10. Turtle Inn, ประเทศเบลีซ


          หลังคาใบจากทำให้บาร์นี้ได้กลิ่นอายสมกับเป็นบาร์ชายหาดมากขึ้นไปอีก คุณจึงรู้สึกผ่อนคลายสดชื่นขณะนั่งจิบเครื่องดื่มในบาร์ได้เต็มที่ แต่เหนืออื่นใดสิ่งที่ทำให้บาร์นี้มีชื่อเสียงก็คือไวน์รสเลิศ ที่ส่งตรงจากไร่ไวน์ของเจ้าของที่นี่เอง ซึ่งอยู่ในประเทศโซโนมา ทั้งนี้ นอกจากไวน์แล้วเครื่องดื่มสไตล์แคริบเบียนของที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน

11. St Regis Resort's Lagoon Bar, ประเทศเฟรนช์โปลินีเซีย


          หากลองได้มาที่นี่แล้วล่ะก็ คุณคงแทบไม่อยากกลับไปเผชิญกับความวุ่นวายในเมืองอีกเลยล่ะ เพราะบาร์อันลือชื่อในหมู่เกาะโบราโบราแห่งนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากที่พัก ที่อยู่ติดทะเลคริสตัลใสกระจ่าง นอกจากนี้ ความเงียบสงบและวิวพระอาทิตย์ตกบริเวณภูเขาโอเตมานู ที่มองเห็นได้จากตรงบาร์นี้พอดิบพอดียังงดงามน่าประทับใจมาก ๆ เลยล่ะ

12. Hula Hula Beach Bar, ประเทศโครเอเชีย


          นี่เป็นแหล่งพักผ่อนสุดโปรดของวัยรุ่นเลยทีเดียว ทำให้ม้านั่งอาบแดดและโต๊ะทานอาหารบริเวณนี้ถูกจับจองคึกคักอยู่เสมอ ซึ่งเหตุผลที่ทำให้บาร์แห่งนี้ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นจำนวนมากก็เพราะตั้งแต่พระอาทิตย์ตก ดีเจของที่นี่ก็จะกระหน่ำเปิดเพลงเร้าใจ ให้เหล่าขาแดนซ์ได้มาประชันลีลากันเต็มที่

13. Nikki Beach, สหรัฐอเมริกา


          ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและไนท์คลับ ทำให้มันเป็นแหล่งรวมสาวสวยเซ็กซี่ผู้รักการปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจของเกาะไมอามี รัฐฟลอริด้า ดังนั้น ถ้าหนุ่ม ๆ คนไหนสนใจจะมาปาร์ตี้ริมหาดร่วมกับสาวสวย ท่ามกลางผืนทะเลและเครื่องดื่มรสเลิศแบบนี้ ก็สามารถมาร่วมสนุกกันที่นี่ได้ทุกเวลาเลยนะคะ

14. Moonshadows, สหรัฐอเมริกา


          บาร์ที่เกาะมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย มีอายุยาวนานกว่า 50 ปีมาแล้ว และตั้งอยู่บนโขดหิน ทำให้ได้ยินเสียงคลื่นซัดสาดได้บรรยากาศอยู่เสมอ โดยในแต่ละวันทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจะแห่กันมาพักเหนื่อยคลายเครียดจิบเครื่องดื่มที่นี่ แม้แต่ดาราดังมากมายก็ยังมากันบ่อย ๆ จนการเจอคนดังที่นี่กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว

15. Tropicana Beach Bar, ประเทศกรีซ 


          นักท่องเที่ยวหลายคนมาพักทานข้าวกลางที่นี่ตั้งแต่เที่ยง แล้วก็อยู่ต่ออีกนานจนถึงช่วงเย็น ซึ่งบาร์เงียบสงบแห่งนี้จะกลายมาเป็นแหล่งปาร์ตี้ชั้นยอด จนแทบจำเค้าความสงบแบบเดิมไม่ได้ และในเมื่อตอนกลางวันมันเป็นที่พักทานอาหารพร้อมที่อาบแดดสุดชิล พอตกเย็นก็เต้นกันได้คึกคักเต็มที่แบบนี้ คนถึงชอบมา Tropicana Beach Bar ในเกาะมิโคนอสกันยังไงล่ะ

16. Z-Plage, ประเทศฝรั่งเศส         


          บาร์ริมหาดสุดหรูในเมืองคานส์แห่งนี้ จะพาคุณไปสัมผัสกับประสบการณ์ไม่เหมือนที่ไหน ด้วยอาหารรสเลิศและบรรยากาศที่แค่มองก็รู้แล้วล่ะว่าจัดมาเพื่อคนรสนิยมสูงโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม การจะนั่งชิลชมวิวที่นี่ก็มีค่าใช้จ่ายสูงอยู่เหมือนกัน แต่ยังไงซะมันก็จัดอยู่ในถิ่นคนมีสตางค์อยู่แล้วล่ะนะ


ที่มา :http://bit.ly/13T8kBv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น