วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สุดประทับใจ! หนุ่มจีนใช้ Google map ตามหาครอบครัวที่พลัดกันไป 23 ปี

สุดประทับใจ! หนุ่มจีนใช้ Google map ตามหาครอบครัวที่พลัดกันไป 23 ปี




          หนุ่มจีนที่ถูกลักพาตัวไปนานถึง 23 ปี กลับคืนสู้อ้อมอกพ่อแม่อีกครั้ง หลังจากค้นหาสถานที่ซึ่งอยู่ในความทรงจำวัยเด็ก ผ่านกูเกิ้ลแมพ

          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์แมนกาโลเรน รายงานจากกรุงปักกิ่ง ว่า หลัวกัง หนุ่มจีนวัย 28 ปี ได้กลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาอีกครั้ง ด้วยการใช้โปรแกรม กูเกิ้ลแมพ ในการค้นพาภาพของสถานที่ในความทรงจำ หลังจากตัวเขาถูกลักพาตัวไปตั้งแต่อายุ 5 ขวบ


          โดยหลังจากที่หลัวกังซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อแม่บุญธรรม ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของฝูเจี้ยน ทุ่มเทเวลาในการตามหาพ่อแม่แท้ ๆ ของตัวเองมาตลอดหลายปี โดยเขาพยายามถ่ายทอดความทรงจำอันเลือนรางของหมู่บ้านที่เขาอาศัยในวัยเด็กซึ่งมีสะพานอยู่ 2 แห่ง พร้อมกับวาดแผนที่คร่าว ๆ แล้วโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ไชนีส



          จากนั้น เหล่าผู้ใช้หลายคนก็ได้เข้ามาแนะนำหมู่บ้านต่าง ๆ ในประเทศจีนให้แก่เขา หลัวกังจึงได้ลองนำหมู่บ้านเหล่านั้นมาค้นหาในกูเกิ้ลแมพ จนกระทั่งเมื่อเขาได้ค้นเจอหมู่บ้านหนึ่งที่ชื่อ เหยาเจียปา ในมณฑลเสฉวน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของเขาออกไปไกลถึง 1,500 กม. ความทรงจำที่ขุ่นมัวของเขาก็กลับมาชัดเจนขึ้น เขาแน่ใจในทันทีว่า หมู่บ้านแห่งนี้ก็คือสถานที่ซึ่งเขาเคยใช้ชีวิตอยู่ในวัยเด็ก หลัวกังจึงรีบเดินทางมายังหมู่บ้านเหยาเจียปา เพื่อกลับมาห่าพ่อแม่ และปู่ย่าตายายในทันที

          และสถานีโทรทัศน์หูหนาน ก็เป็นผู้ถ่ายทอดภาพความประทับใจที่ครอบครัวได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งให้คนทั่วประเทศได้ชม ซึ่งแม่ของหลังกังก็เผยความรู้สึก หลังจากที่ได้พบกับลูกชายว่า ไม่ว่าครั้งใดก็ตามที่เธอคิดถึงเขา เธอไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้เลย เมื่อคิดว่าเขาอาจจะกำลังหิว หรือไม่มีเสื้อผ้าพอที่จะสวมใส่

          ทั้งนี้ ในทุก ๆ ปี มีเด็กกว่าพันคนในประเทศจีนที่ถูกกลุ่มมาเฟียลักพาตัวไป ขายให้แก่คู่แต่งงานที่ต้องการมีลูก หรือครอบครัวที่อยากได้เด็กผู้ชาย ขณะที่บางกรณีกลุ่มอาชญากรก็จะขายพวกเขาเป็นทาสแก่โรงงานต่าง ๆ ในประเทศ


ที่มา : http://bit.ly/10e1E2t

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น