วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กทม. ห้ามขายสินค้าบนสะพานลอย-สกายวอล์ก จับปรับทันที

กทม. ห้ามขายสินค้าบนสะพานลอย-สกายวอล์ก จับปรับทันที

                                    

          เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อัศวิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมติดตามงานที่ได้มอบหมายไว้ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน เรื่องการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยบริเวณคลองคูเมืองเดิม (คลองหลอด) รวมถึงการกำหนดหยุดตั้งวางแผงค้าทุกวันจันทร์เพื่อให้สำนักงานเขต ทำความสะอาดบริเวณจุดตั้งวางสินค้านั้น พบว่า มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน มีการจัดเก็บอุปกรณ์เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น และขณะนี้มีผู้ค้าให้ความร่วมมือกับทาง กทม. ในการหยุดทำการค้าเมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คิดเป็นร้อยละ 70 บางส่วนที่ยังทำการค้าขายอยู่เนื่องจากไม่ทราบถึงมาตรการจัดระเบียบดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้สำนักงานเขตไปชี้แจงและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าทราบอย่างทั่วถึงเพื่อให้หยุดโดยพร้อมเพรียงทั่วกันแล้ว

         ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯ กทม. ได้กำชับให้เทศกิจ 50 เขต ตรวจตราไม่ให้มีการตั้งวางและจำหน่ายสินค้าบนสะพานลอย รวมถึงทางเดินเชื่อมต่อ (Skywalk) ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (10 พฤษภาคม) เป็นต้นไป หากพบผู้ค้าฝ่าฝืนให้จับปรับทันทีตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 พร้อมทั้งเดินหน้าจัดระเบียบจุดผ่อนผันเพิ่มเติมอีก  4 จุด ได้แก่ ปากคลองตลาด สยามสแควร์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และโบ๊เบ๊ โดยจะให้เทศกิจเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจ รวมถึงข้อจำกัดและปัญหาต่าง ๆ ก่อนจะมีมาตรการดำเนินการในขั้นต่อไป

         นอกจากนี้ จะมีการสั่งการให้จัดเก็บป้ายขอบคุณและป้ายหาเสียงต่าง ๆ ของนักการเมืองตามถนนและแยกให้หมดเพื่อไม่ให้กีดขวางการสัญจรของประชาชน ในส่วนของผู้ค้านอกจุดผ่อนผันหรือจุดผ่อนผันที่ได้รับอนุญาตแต่หมดอายุสัญญาแล้วนั้นให้สำนักงานเขตสำรวจถึงความเหมาะสมในการเพิ่มเติมเป็นจุดผ่อนผันโดยประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลในการพิจารณาพื้นที่ด้วย


ที่มา : http://bit.ly/14aehuP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น