วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กรมอุทยานฯ ประกาศปิดหมู่เกาะสุรินทร์-สิมิลัน เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ 16 พ.ค.-31 ต.ค.นี้


กรมอุทยานฯ ประกาศปิดหมู่เกาะสุรินทร์-สิมิลัน เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ  16 พ.ค.-31 ต.ค.นี้


          กรมอุทยานฯ ประกาศปิดหมู่เกาะสุรินทร์-สิมิลัน  เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม-31 ตุลาคม 2556  และจะเปิดให้กลับมาท่องเที่ยวอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ของจังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม-31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เพื่อฟื้นฟูสภาพธรรมชาติให้อุดมสมบูรณ์ ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหลายแห่งมีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติ อันเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวนไม่ปลอดภัยในการเข้าไปเที่ยวและพักแรม อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ในช่วงมรสุมของทะเลอันดามัน 
สิมิลัน


          อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดพังงาได้อีกมากมาย เช่น อ่าวพังงา เขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เขาหมาจู เกาะไข่ ชายหาดทะเลท้ายเหมือง ชายหาดเขาหลัก เกาะคอเขา เป็นต้น สำหรับท่านที่ต้องการที่จะเดินทางมาชมความงดงามของหมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ก็ต้องอดใจรอในช่วงฤดูเปิดเกาะในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

          ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบเรือนักท่องเที่ยวลักลอบเข้ามาในบริเวณดังกล่าว จะทำการเปรียบเทียบปรับผู้ที่ฝ่าฝืนตั้งแต่จำคุก 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท จึงฝากถึงผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวให้ปฏิบัติตามข้อบังคับของทางอุทยานฯ อย่างเข้มงวด



ที่มา : http://bit.ly/13yTa34

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น