วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับ เบียร์ยอดนิยมของญี่ปุ่น

             10  อันดับ เบียร์ยอดนิยมของญี่ปุ่น

10. Kirin Tarunama


อันดับ 10 Kirin Tarunama (キリン樽生) จาก Kirin ที่ทำให้คุณลิ้มรสเบียร์สดที่บ้านของคุณได้เสมือนกับว่าได้ดื่มเบียร์สดจากถังเบียร์ที่ร้านกินดื่มกันเลยที่เดียว (จะต้องซื้ออุปกรณ์เสริมด้วย)

9. Asahi Kuronama



อันดับ 9 Asahi Kuronama (アサヒ黒生) จาก Asahi เป็นเบียร์ดำที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความหอม และรสชาติหวานอ่อน ๆ

8. Malt’s


อันดับ 8 Malt’s (モルツ) จาก Suntory เบียร์ที่ผลิตจากข้าวมอลต์ 100% และจุดเด่นของ MALT’S ก็คือ การใช้น้ำจากธรรมชาติเป็นวัตถุดิบในการผลิตเบียร์ ดังนั้นปัจจัยหลักในการคัดเลือกสถานที่ตั้งของโรงงานก็ต้องขึ้นอยู่กับแหล่งน้ำธรรมชาติในแหล่งนั้นๆ ด้วย ซึ่งโรงงานที่ผลิต MALT’S นี้มีอยู่ 4 โรงงานด้วยกัน ดังนั้นเบียร์ที่ผลิตออกจากแต่ละโรงงานก็จะมีรสชาติที่ต่างกันเล็กน้อย ถึงขนาดที่ว่าในช่วงเดือนมิถุนายน 2005 ทาง Suntory ได้วางจำหน่าย MALT’S เป็นเซ็ทในจำนวนจำกัด เพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มเพื่อเปรียบเทียบรสชาติของ MALT’S ที่แตกต่างกัน

7. Kirin Classic Lager



อันดับ 7 Kirin Classic Lager (キリンクラシックラガー) จาก Kirin เบียร์ที่มีอายุยาวนานมากว่า 120 ปี ใช้ความร้อนในกระบวนการผลิต มีจุดเด่นอยู่ที่ความเข้มข้น และขมนิด ๆ ของเบียร์

6. Supporo Nama Beer Kuro Label


อันดับ 6 Supporo Nama Beer Kuro Label (サッポロ 生ビール黒ラベル) จาก Supporo เป็นเบียร์สดที่มีจุดเด่นอยู่ที่รสชาติที่กลมกล่อม

5. Kirin Lager Beer



อันดับ 5 Kirin Lager Beer (キリン ラガービール) จาก Kirin เบียร์สดที่มีกลิ่นหอม และมีฟองสีขาวละเอียด ที่ใช้ต้น Hop ที่มีคุณภาพเป็นวัตถุดิบ และใช้ความเย็นที่ -1 องศาเชสเซียสในกระบวนการผลิต เป็นเบียร์ที่มีรสชาติเข้มข้น

4. Suntory Premium Malt’s


อันดับ 4 Suntory Premium Malt’s (サントリー ザ・プレミアム・モルツ) จาก Suntory เบียร์ที่พิถีพิถันทั้งกระบวนการผลิต และวัตถุดิบที่เลือกสรรมาอย่างดี โดยใช้ข้าวมอลต์ในปริมาณที่มากกว่าเบียร์อื่น ๆ ถึง 1.2 เท่า และ Aloma Hop ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สั่งตรงมาจากยุโรป มากกว่าเบียร์อื่น ๆ ถึง 2 เท่า (เมื่อเทียบกับเบียร์อื่น ๆ ของ Suntory) ทำให้ได้เบียร์เกรดพรีเมี่ยมที่มีกลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อม

3. Yebisu


อันดับ 3 Yebisu (エビスビール) จาก Suntory เป็นเบียร์เก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมากว่า 120 ปี จากการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ (นำเข้า Aloma Hop จากประเทศเยอรมัน) และกรรมวิธีในการผลิตที่คิดค้นและปรับปรุงจากประสบการณ์อันยาวนาน ทำให้ได้เบียร์ที่มีทั้งความหอม และรสขมอันเป็นสเน่ห์ของเบียร์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Yebisu

2. Kirin Ichiban Shibori Nama Beer


อันดับ 2 Kirin Ichiban Shibori Nama Beer (キリン 一番搾り生ビール) จาก Kirin เป็นเบียร์ที่จะใช้น้ำเบียร์แรกที่ต้มแล้วแต่ยังไม่ได้หมัก (Wort) เท่านั้นมาผลิตเบียร์ ทำให้เบียร์ที่ได้มีรสชาติฝาดเพียงน้อยนิด

1. Asahi Super Dry

อันดับ 1 Asahi Super Dry (アサヒ スーパードライ) จาก Asahi เบียร์ที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1987 แล้วก็สร้างความคึกคักให้กับตลาดเบียร์ ในประเทศญี่ปุ่นอย่างสุด ๆ แต่เดิมเบียร์ในประเทศญี่ปุ่นจะเน้นที่ความหวาน หอม และความเข้มข้น แต่ Dry Beer เป็นเบียร์ที่ลดความขมด้วยการลดปริมาณข้าวมอลต์ลง แล้วใช้ข้าวหรือแป้งข้าวโพดเป็นส่วนผสมทำให้ดื่มง่าย แล้วก็ลดความหวานด้วยการเพิ่มปริมาณแอลกอฮอลล์มากกว่าเบียร์ทั่วไปอีก 0.5% (4.5%==>5.0%) ทำให้ตอบสนองคนกลุ่มที่ต้องการลดน้ำตาลเช่นอยากดื่มเบียร์แต่กลัวอ้วนได้ด้วย ด้วยรสนุ่มๆ หอมนิดๆ หวานหน่อยๆ ของ Asahi Super Dry นี่เองที่ทำให้ Dry Beer เป็นที่นิยมแพร่หลายในญี่ปุ่น และจากแนวทางการทำตลาดที่แตกต่างทำให้คำว่า Super Dry ติดอยู่ในใจนักดื่มญี่ปุ่น จนก่อให้เกิดสงครามตลาดเบียร์ในประเทศญี่ปุ่นที่เรียกว่า Dry Wars ในปี 1988 ขึ้น 


ที่มา :  http://bit.ly/10nuSXY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น